Thứ Ba, 2 tháng 10, 2018

10 Nguyên tắc khi điều hành công ty


10 nguyên tắc khi điều hành công ty


Kinh nghiệm điều hành công ty chỉ với 10 nguyên tắc giúp bạn có thể điều hành doanh nghiệp của mình một cách tốt nhất.

Tận tụy với công việc kinh doanh

Luôn tin tưởng vào công việc kinh doanh của mình hơn bất kỳ ai khác. Khắc phục những điểm yếu của bản thân bằng sự đam mê cho công việc.

Luôn hăng say trong công việc và cố gắng hết sức để đạt được kết quả tốt nhất. Rất nhanh, những người xung quanh cũng bị sự đam mê của bạn thu hút.

Chia sẻ lợi nhuận với các thành viên trong công ty và cư xử với nhân viên như cộng sự

Khi bạn coi nhân viên của mình như những cộng sự, những người sáng lập công ty thì họ cũng sẽ coi bạn như cộng sự và cùng hợp tác với bạn.

Hãy luôn duy trì một doanh nghiệp và nắm giữ quyền điều hành công ty nếu bạn muốn, song hãy xử sự như một nhà lãnh đạo làm đầy tớ cho việc cộng tác này.

Khuyến khích các nhân viên, thành viên trong công ty cùng góp vốn cổ phần đầu tư. Hãy bán cho họ cổ phần với chiếu khấu thấp nhất, tăng cổ phần cho họ khi về hưu.

Xem thêm

Tạo động lực làm việc cho cộng sự. Chỉ có tiền, địa vị và chức vụ thôi thì chưa đủ

Bạn phải nghĩ ra những cách thức mới lạ, hấp dẫn hơn để thách thức, thúc đẩy nhân viên, cộng sự của bạn. Đặt ra mục tiêu thật cao, khuyến khích cạnh tranh và ghi nhận kết quả đạt được. Thực hiện những phần thưởng phạt khác thường.

Nếu mọi điều trở nên nhàm chán, thì hãy yêu cầu những quản lý chuyển đổi công việc cho nhau để họ luôn bị thử thách. Luôn để mọi người đoán xem những điều sẽ diễn ra tiếp theo từ bạn là gì, đừng để bạn trở nên quá dễ đoán.

Chia sẻ những thông tin có thể với nhân viên, công sự

Càng biết nhiều thông tin thì cộng sự của bạn sẽ hiểu càng nhiều hơn. Càng hiểu biết thì họ sẽ quan tâm nhiều hơn đến vấn đề đó. Khi cộng sự của bạn đã quan tâm thì không còn gì có thể ngăn cản họ.

Nếu bạn không tin tưởng để cho cộng sự của mình biết được những thông tin gì đang diễn ra, thì họ sẽ cho rằng bạn không coi trọng nhân viên. Thông tin là thế mạnh và lợi ích cho việc chia sẻ với các cộng sự hơn là đền bù rủi ro tiết lộ thông tin với đối thủ.

Đánh giá đúng sự đóng góp của mỗi thành viên đối với công ty

Việc trả lương và quyền được mua cổ tức, sẽ khiến cho nhân viên có trách nhiệm và tận tụy với công việc.

Mọi người, ai cũng muốn được nghe người khác đánh giá nhiều về những gì đã làm cho họ. Mọi người thường thích nghe điều này thường xuyên hơn, đặc biệt khi ta làm được điều gì đó mà ta thực sự thấy tự hào về điều đó. Những lời khen đúng lúc là món quà đáng giá.

Lạc quan trong mọi tình huống

Tìm điểm hài hước trong thất bại của mình. Đừng quá lo lắng, hãy thư giãn sẽ khiến cho mọi người xung quanh không bị căng thẳng. Luôn vui vẻ và say mê.

Tất cả những điều trên tưởng như đơn giản nhưng nó lại quan trọn giúp cho bạn quên đi được sức ép cạnh tranh của thị trường.

Luôn lắng nghe ý kiến của mọi người trong công ty

Bạn phải tìm cách để khiến nhân viên bộc lộ suy nghĩ của mình. Những người thực sự trò chuyện với khách hàng là những người duy nhất biết điều gì đang diễn ra. Tốt hơn hết là bạn nên tìm hiểu xem họ biết được những gì. Đây mới chính là cái mà người ta gọi là chất lượng tổng thể. Để giảm bớt trách nhiệm trong công việc điều hành của bạn, khích lệ nảy sinh sáng kiến, bạn phải lắng nghe cộng sự muốn nói.

Đáp ứng trên mức mong đợi của khách hàng

Nếu bạn đáp ứng trên mức mong muốn của khách hàng thì họ sẽ mãi là khách hàng của bạn. Hãy đem lại cho họ những gì họ muốn và thêm một chút nữa. Để cho họ thấy rằng bạn rất coi trọng họ.

Hãy làm tốt để khắc phục những lỗi lầm của mình và đừng bao giờ để phải nói lời xin lỗi. Luôn chịu trách nhiệm với những gì bạn làm.

Kiểm soát chi tiêu của bạn tốt hơn đối thủ

Đây mới chính là lợi thế cạnh tranh của bạn. Bạn có thể mắc nhiều sai lầm trong kinh doanh nhưng bạn có thể sửa chữa nếu bạn điều hành một cách có hiệu quả về chi phí, nhưng nếu không điều hành hiệu quả thì sẽ bị đào thải, dù có xuất sắc đến đâu đi nữa.

Hãy tìm ra một hướng đi khác thay vì đi cùng đường

Bạn đừng quan tâm đến những lời khuyên thông thái mang tính ước lệ. Nếu mọi người đều làm theo một cách thì sẽ có cơ hội cho bạn có thể tìm ra một hướng đi ngược lại. Chuẩn bị tốt cho việc sẽ có rất nhiều người lôi bạn quay lại và nói rằng bạn đi nhầm đường. Khó có thể để mọi người đồng tình với hướng đi khác họ.

Trên đây là 10 nguyên tắc kinh nghiệm điều hành một công ty, thậm chí một số người còn cho rằng nó quá đơn giản. Nhưng khó khăn và thử thách thực sự là phải thường xuyên tìm ra cách để thực hiện nó. Luôn thay đổi để thành công và bạn phải đứng vững trước sự thay đổi đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét