Kinh nghiệm điều hành công ty chỉ với 10 nguyên tắc giúp bạn có thể điều hành doanh nghiệp của mình một cách tốt nhất.
Tận tụy với công việc kinh doanh
Luôn tin tưởng vào công việc kinh doanh của mình hơn bất kỳ
ai khác. Khắc phục những điểm yếu của bản thân bằng sự đam mê cho công việc.
Luôn hăng say trong công việc và cố gắng hết sức để đạt được
kết quả tốt nhất. Rất nhanh, những người xung quanh cũng bị sự đam mê của bạn
thu hút.
Chia sẻ lợi nhuận với các thành viên trong công ty và cư xử với nhân viên như cộng sự
Khi bạn coi nhân viên của mình như những cộng sự, những người
sáng lập công ty thì họ cũng sẽ coi bạn như cộng sự và cùng hợp tác với bạn.
Hãy luôn duy trì một doanh nghiệp và nắm giữ quyền điều hành
công ty nếu bạn muốn, song hãy xử sự như một nhà lãnh đạo làm đầy tớ cho việc cộng
tác này.
Khuyến khích các nhân viên, thành viên trong công ty cùng
góp vốn cổ phần đầu tư. Hãy bán cho họ cổ phần với chiếu khấu thấp nhất, tăng cổ
phần cho họ khi về hưu.
Xem thêm
- Dịch vụ đại lý thuế tại tphcm: Cam kết giải quyết mọi vấn đề về thuế
- Dịch vụ làm sổ sách kế toán tại tphcm chuẩn cơ quan thuế
Tạo động lực làm việc cho cộng sự. Chỉ có tiền, địa vị và chức vụ thôi thì chưa đủ
Bạn phải nghĩ ra những cách thức mới lạ, hấp dẫn hơn để thách
thức, thúc đẩy nhân viên, cộng sự của bạn. Đặt ra mục tiêu thật cao, khuyến
khích cạnh tranh và ghi nhận kết quả đạt được. Thực hiện những phần thưởng phạt
khác thường.
Nếu mọi điều trở nên nhàm chán, thì hãy yêu cầu những quản
lý chuyển đổi công việc cho nhau để họ luôn bị thử thách. Luôn để mọi người
đoán xem những điều sẽ diễn ra tiếp theo từ bạn là gì, đừng để bạn trở nên quá
dễ đoán.
Chia sẻ những thông tin có thể với nhân viên, công sự
Càng biết nhiều thông tin thì cộng sự của bạn sẽ hiểu càng
nhiều hơn. Càng hiểu biết thì họ sẽ quan tâm nhiều hơn đến vấn đề đó. Khi cộng
sự của bạn đã quan tâm thì không còn gì có thể ngăn cản họ.
Nếu bạn không tin tưởng để cho cộng sự của mình biết được những
thông tin gì đang diễn ra, thì họ sẽ cho rằng bạn không coi trọng nhân viên.
Thông tin là thế mạnh và lợi ích cho việc chia sẻ với các cộng sự hơn là đền bù
rủi ro tiết lộ thông tin với đối thủ.
Đánh giá đúng sự đóng góp của mỗi thành viên đối với công ty
Việc trả lương và quyền được mua cổ tức, sẽ khiến cho nhân
viên có trách nhiệm và tận tụy với công việc.
Mọi người, ai cũng muốn được nghe người khác đánh giá nhiều
về những gì đã làm cho họ. Mọi người thường thích nghe điều này thường xuyên
hơn, đặc biệt khi ta làm được điều gì đó mà ta thực sự thấy tự hào về điều đó.
Những lời khen đúng lúc là món quà đáng giá.
Lạc quan trong mọi tình huống
Tìm điểm hài hước trong thất bại của mình. Đừng quá lo lắng,
hãy thư giãn sẽ khiến cho mọi người xung quanh không bị căng thẳng. Luôn vui vẻ
và say mê.
Tất cả những điều trên tưởng như đơn giản nhưng nó lại quan
trọn giúp cho bạn quên đi được sức ép cạnh tranh của thị trường.
Luôn lắng nghe ý kiến của mọi người trong công ty
Bạn phải tìm cách để khiến nhân viên bộc lộ suy nghĩ của
mình. Những người thực sự trò chuyện với khách hàng là những người duy nhất biết
điều gì đang diễn ra. Tốt hơn hết là bạn nên tìm hiểu xem họ biết được những
gì. Đây mới chính là cái mà người ta gọi là chất lượng tổng thể. Để giảm bớt
trách nhiệm trong công việc điều hành của bạn, khích lệ nảy sinh sáng kiến, bạn
phải lắng nghe cộng sự muốn nói.
Đáp ứng trên mức mong đợi của khách hàng
Nếu bạn đáp ứng trên mức mong muốn của khách hàng thì họ sẽ
mãi là khách hàng của bạn. Hãy đem lại cho họ những gì họ muốn và thêm một chút
nữa. Để cho họ thấy rằng bạn rất coi trọng họ.
Hãy làm tốt để khắc phục những lỗi lầm của mình và đừng bao
giờ để phải nói lời xin lỗi. Luôn chịu trách nhiệm với những gì bạn làm.
Kiểm soát chi tiêu của bạn tốt hơn đối thủ
Đây mới chính là lợi thế cạnh tranh của bạn. Bạn có thể mắc
nhiều sai lầm trong kinh doanh nhưng bạn có thể sửa chữa nếu bạn điều hành một
cách có hiệu quả về chi phí, nhưng nếu không điều hành hiệu quả thì sẽ bị đào
thải, dù có xuất sắc đến đâu đi nữa.
Hãy tìm ra một hướng đi khác thay vì đi cùng đường
Bạn đừng quan tâm đến những lời khuyên thông thái mang tính
ước lệ. Nếu mọi người đều làm theo một cách thì sẽ có cơ hội cho bạn có thể tìm
ra một hướng đi ngược lại. Chuẩn bị tốt cho việc sẽ có rất nhiều người lôi bạn
quay lại và nói rằng bạn đi nhầm đường. Khó có thể để mọi người đồng tình với
hướng đi khác họ.
Trên đây là 10 nguyên tắc kinh nghiệm điều hành một công ty,
thậm chí một số người còn cho rằng nó quá đơn giản. Nhưng khó khăn và thử thách
thực sự là phải thường xuyên tìm ra cách để thực hiện nó. Luôn thay đổi để
thành công và bạn phải đứng vững trước sự thay đổi đó.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét